Đã có rất nhiều học viên hỏi tôi về cách sử dụng HDRI đến chiếu sáng ngoại thất và nội thất, dưới đó là 1 ví dụ nhằm tôi có thể phân tích và lý giải ví dụ rộng. Chúng ta nên lưu ý về đông đảo vấn đề sau:

1.

Bạn đang xem: Hdri là gì

Bạn vẫn xem: Hdri là gì

Không sử dụng Bitmap sinh sống một số ít phiên bạn dạng của 3ds max/Vray đang có tác dụng lừ đừ quy trình render

Sử dụng setting mặc định Tôi thích để setting mặc định (vì đầu óc mình để làm bài toán không giống ^^), bởi vậy tôi chạy thử toàn bộ các scene cùng với setting này. Tất nhiên thời gian render vẫn dài lâu (sản phẩm công nghệ khỏe khoắn thì vấn đề này ko nhằm mục đích nhò gì ha!! tin tôi đi) tuy vậy nó sẽ giúp tối ưu hóa form chình ảnh. Cần thiết để đối chiếu, thì tôi đã chuyển lịch sự Irradiance map để đối chiếu cùng với thông số mặc định là Brute force.

Vray sử dụng setting mặc định với Primary GI là Brute force cùng Secondary GI là Irradiance map . Các bạn cũng có thể tham khảo thêm về Setting mặc định của Vray tại đây


*

*

*

2.

Xem thêm: Cách Làm Đèn Led Nhấp Nháy Don Gian, Cách Làm Đèn Led Nhấp Nháy Đơn Giản

Thay đổi độ luân chuyển của HDRI

Xoay làm sao để tia nắng hấp thụ vào chống không thật gắt (tùy thuộc vào tài năng cảm nhận ánh nắng của các bạn). nên bài viết liên quan về những bài ánh nắng tôi đã viết


*

*

3.

Không có ánh nắng trực tiếp

Bây giờ đồng hồ, kiểm tra Render element Vraylighting (so sánh sinh hoạt slide phía dưới) cho biết thêm rằng ko tất cả bất cứ ánh sáng trực tiếp nào đến từ hành lang cửa số cả. Để fix lỗi này ta cần tuân theo công việc sau:

Tắt Store with Irradiance map của Vray dome light (nếu có)Thay thay đổi Refraction của vật tư kính quý phái 255, ghi nhớ chọn Affect shadowTrong bảng Vrayproperties của đối tượng người dùng Kính nhớ quăng quật lựa chọn Visible to lớn GI

4.

Color mapping

Thường thì tôi dùng Reinhard cùng giảm bớt Burn (ko bao gồm vùng bị cháy sáng). Các chúng ta có thể thấy công dụng về thời hạn lúc sử dụng Màu sắc mapping (so sánh với Slide phía trên)

Đây là 1 điều tuyệt vời với Màu sắc mapping của Vray, ngay cả khi bạn render với EXR 32 bits hoặc hình hình họa 16 bits mà ko ý muốn thay đổi Gamma, chúng ta vẫn rất có thể giảm quý giá burn của Reinhard nhằm tăng tốc render. Ở ví dụ bên dưới, trường hòa hợp render chậm rộng áp dụng LWF(linear work flow giống hệt như tôi sẽ chỉ chúng ta setting gamma mang lại 3ds max với Vray) với burn = 1.0 và trường thích hợp nhanh hơn sử dụng burn = 0.05 Mode đưa lịch sự None(don’t apply anything)

Trong 2 trường phù hợp, thời gian render nhanh khô rộng vẫn có nhiều Noise rộng nhưng lại những bạn có thể thấy thời hạn render nhanh hao hơn tương đối nhiều (ngay gần gấp đôi) và đối với việc bớt Noise sinh hoạt phiên phiên bản Vray mới là hơi dễ ợt ^^

Các hình ảnh đều được lưu giữ với đuôi EXR 32 bits và được giảm sáng 2stops bằng Photoshop để minh chứng là cả hai hình vẫn xuất hiện đầy đầy đủ dải sáng về tối – Full range

Tóm lại có 2 bí quyết Cài đặt Màu sắc mapping tùy bạn chọn


HDRI lúc nào thì cũng mềm mịn và mượt mà rộng ^^

—————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————–

Lưu ý với Noise 

Nếu chúng ta thấy đầy đủ album trên là hơi Noise, thì tôi gồm thề sút Noise threshold tự 0.01 xuống tốt rộng, với những album bao gồm độ sắc nét trên 5K thì tăng noise threshold lên khoảng 0.02 (nếu như ko đang render vô cùng lâu). Các chúng ta nên ghi nhớ tôi sẽ nói đến render ảnh tĩnh

Lưu ý Thời gian render

Tất cả các hình bên trên được render cùng với form size 1024 x 576 pixels bên trên trang bị Dual Xeon, thời hạn render được hiển thị là thiệt.

Tóm lại, làm việc nội dung bài viết này không phải là 1 khuyến cáo nhằm bắt các bạn cần dùng Brute force, mà chỉ là số đông lưu ý lúc các bạn áp dụng HDRI đến nội thất mà lại thôi

Các bạn có thể đối chiếu thân Brute force với Irradiance maps (các chi tiết bóng đổ của Brute force đậm đà với sắc đường nét hơn tuy vậy thời hạn sẽ lâu hơn